TẦM QUAN TRỌNG CỦA KHÔNG GIAN VĂN PHÒNG

Văn phòng sẽ là ấn tượng đầu tiên để cả khách hàng và nhân viên đưa ra đánh giá về giá trị của công ty, về thương hiệu công ty. Đồng thời còn là yếu tố quyết định sự thành công và phát triển của công ty. Và tầm quan trọng này được hiểu chi tiết như:

 

Không gian văn phòng cải thiện năng suất, sự sáng tạo và sức khỏe của nhân viên

Văn phòng sang trọng, độc đáo, sẽ giúp nhân viên thỏa sức sáng tạo, có tâm trạng cảm hứng làm việc hơn là với những bức tường khô khan nhàm chán. Ngoài ra, văn phòng thoải mãi hỗ trợ nhân viên tối đa sẽ giúp cho nhân viên cảm thấy được ban lãnh đạo quan tâm và sẽ cống hiến hết mình cho công ty.

 

 

Không gian văn phòng còn là “bộ mặt” của một doanh nghiệp

Không chỉ là một không gian làm việc thông thường, văn phòng còn là “bộ mặt” của công ty. Là hình ảnh đầu tiên gây ấn tượng với khách hàng đối tác. Vậy nên văn phòng phải được thiết kế sao cho thể hiện được hình ảnh thương hiệu, thể hiện được ngành nghề và phong cách của công ty.

 

 

Cách không gian chính trong văn phòng

Không gian làm việc chung

Đây là không gian tập trung đông nhân sự nhất. Là không gian làm việc của nhiều đội nhóm, phòng ban khác nhau. Tuỳ thuộc vào mục đích của công ty mà có thể thiết kế không gian văn phòng làm việc đóng hay mở. Nhưng dù là bất kỳ không gian nào thì bạn cũng nên chú ý đến sự thuận tiện, công năng và tính thẩm mỹ.

Bởi không gian có thoải mái, nhân viên mới có thể làm việc tập trung. Không gian tinh tế sẽ giúp nhân viên có tinh thần làm việc và sáng tạo hơn. Và không gian có tiện nghi, khoa học mới có thể thể hiện được sự chuyên nghiệp của công ty.

 

Phòng lãnh đạo, giám đốc

Không gian phòng lãnh đạo, giám đốc phải bố trí sao cho phù hợp, tiện nghi: phù hợp di chuyển, đi lại tới các phòng ban. Đồng thời phòng lãnh đạo phải bố trí sao cho thể hiện được đẳng cấp, uy quyền của người lãnh đạo. Ngoài ra, cũng nên chú ý tới vấn đề phòng thuỷ để lựa chọn nội thất sao cho phù hợp với mệnh của nhà lãnh đạo. Nhằm mang lại may mắn, sự nghiệp hanh thông phát triển

 

 

 

Phòng họp

Phòng họp cần được thiết kế khoa học, gọn gàng và tinh tế. Đặc biệt tránh ảnh hưởng đến bên ngoài. Bởi phòng họp là nơi diễn ra những cuộc họp, những cuộc tranh luận hoặc những lần chia sẻ, gặp gỡ đối tác. Đôi khi những thông tin đó không thể để lộ ra bên ngoài. Vậy nên phòng họp phải đảm bảo tính bảo mật.

Ngoài ra, phòng họp cũng nên thiết kế chuyên nghiệp và tiện nghi, để những cuộc họp diễn ra suôn sẻ. Đối tác, khách hàng cũng sẽ đánh giá cao về độ chuyên nghiệp của công ty hơn.

 

 

Tiền sảnh, lễ tân

Khu vực sẽ tạo ấn tượng với khách hàng, đối tác đầu tiên chính là khu vực sảnh văn phòng và lễ tân. Khu vực lễ tân cần được bố trí hài hoà, sang trọng, đặc biệt là tinh tế và tiện nghi.

Ngoài bàn lễ tân, thì công ty nên đặt thêm khu vực chờ cho khách. Để khách hàng đối tác có thể ngồi nghỉ ngơi, chờ đợi gặp gỡ nhân sự trong công ty. Chỉ một ấn tượng tốt ngay từ lần gặp đầu tiên cũng sẽ giúp khách hàng cảm thấy hài lòng và đánh giá cao về sự chuyên nghiệp của công ty.

 

 

Không gian khác

Các không gian khác như: khu vực quầy bar, hành lang, pantry, khu giải trí, thư giãn, hay phòng đọc sách. Nếu như công ty có các phòng này thì đây cũng sẽ được coi là những phúc lợi của công ty dành cho nhân viên. Nhân viên sẽ cảm thấy hài lòng về những già công ty mang lại đồng thời sẽ cống hiến hết mình sao cho phù hợp với những lợi ích mà công ty mang đến cho họ.

 

 

Ngoài ra, thiết kế những phòng ban như khu vui chơi, pantry còn là nơi để giúp nhân viên gắn bó với nhau hơn, tăng tương tác và tình đồng đội hơn, hiểu nhau hơn sẽ giúp đạt hiệu quả cao trong công việc.

 

Bài viết trên là những thông tin giải đáp tầm quan trọng không gian văn phòng hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và có thêm nhiều ý tưởng trang trí độc đáo cho văn phòng của mình.

 

KingHome Decor sẵn sàng tư vấn nhiệt tình cùng với mức phí thiết kế là 0 Đồng! 

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ VỚI KINGHOME DECOR

-----------------------------------------------------------------

Địa chỉ: 158/14 Trần Huy Liệu, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Hotline:  0909.776.555

Email: kd1.kinghomedecor@gmail.com

Website: www.kinghomedecor.com.vn

Các bài viết khác

X